Trumthe.com website bán thẻ game online,bán thẻ điện thoại online,giao dịch items,giao dịch account game
an toàn và uy tín cho các bạn game thủ Việt ở nước ngoài,thanh toán qua
Paypal,thanh toán bằng credit card,debit card hoặc chuyển khoản
Commonwealth Bank (đối với khách hàng ở Australia)
Cuộc chiến đang diễn ra? Làm sao để được chơi liên tục mà không lo hết tiền trong tài khoản?
Zing
Game, VTC Game, SOHA Game, FPT Game - những nhà phát hành game hàng đầu
đang thu hút hàng triệu thành viên chơi mỗi ngày. Và trumthe.com ra
đời, đáp ứng cho game thủ về khâu tài khoản - mua thẻ game online chỉ trong 3 phút.
Tiếp tục ngay cuộc chơi đang hồi gay cấn. Mua thẻ game ngay trên máy tính. Đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Chúng tôi có các loại thẻ như: thẻ điện thoại, thẻ zing, zing xu, thẻ gate, thẻ vcoin, thẻ oncash đa năng, thẻ garena...
Trumthe.com thực sự là một giải pháp tuyệt vời. Dịch vụ mua thẻ game trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và cực rẻ của trumthe.com đã giúp hàng triệu khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.
Các “gamer chính hiệu” ở Mỹ bỏ ra trung bình
22h/tuần cho niềm đam mê của mình, vậy còn bộ phận gamer ở Việt Nam thì
sao? Mỗi tuần các bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian để chơi game?
8 dấu hiệu để biết bạn đã là một gamer già
Thời gian và tuổi tác chắc chắn không thể ngăn được tình yêu của
chúng ta đối với game, tuy nhiên nó sẽ phần nào khiến chúng ta phải thay
đổi phương pháp chơi bởi vấn đề sức khỏe dần suy yếu. Thời gian gần
đây, tôi dành nhiều thời gian chơi Diablo III: Reaper of Souls và nhận ra một điều rằng mình đã “quá già” để có thể trải nghiệm game như trước đây.
Các bạn game thủ có lúc nào cảm thấy như vậy không? Dưới đây là một
vài dấu hiệu cho thấy rằng bạn thực sự không còn quá trẻ trung cho thế
giới game rộng lớn và đầy thử thách nữa.
1. Vận động duỗi cơ là cần thiết
Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy rằng bạn đã có tuổi do các phần
xương cốt, cơ cử động đã không còn mềm dẻo để có thể ngồi lì một chỗ
chơi game trong khoảng thời gian dài.
2. Chơi game xuyên đêm mà không cần ngủ
Chơi liền một mạch 8 tiếng hết cả đêm vốn không phải là chuyện gì quá
to tát khi bạn còn trẻ. Tuy nhiên giờ nó như một hình thức tra tấn vậy,
hơn nữa việc chơi cả đêm sẽ khiến bạn phải ngủ bù vào hôm sau và có thể
gây ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.
3. Mua game bản quyền không phải chuyện xa vời
Hồi còn là học sinh – sinh viên, cái giá 60 USD cho một tựa game bản
quyền có lẽ là chuyện viễn tưởng mà tôi chả bao giờ dám nghĩ tới. Nhưng
giờ đây, kể cả là 85 USD cho một phiên bản collector’s edition của một
sản phẩm mà tôi yếu mến thì cũng chả là gì. Tất nhiên, tiền lương hàng
tháng có thể còn phải để trả tiền thuê nhà, mua vật dụng tất yếu cho
cuộc sống, nhưng nó sẽ còn được dùng để chi tiêu cho game nữa.
4. Lo lắng về việc có thời gian chơi game
Thực tế cũng thật phũ phàng khi lúc bạn có thể mua và tải về cả đống
game thì bạn có thể lại chẳng còn chút thời gian nào để chơi chúng. Công
việc, cha mẹ, người yêu, con cái, thậm chí vật nuôi trong gia như chó,
mèo, và rồi các mối quan hệ trong xã hội… tất cả những thứ đó thường âm
mưu tách bạn ra khỏi cỗ máy tính hay console thân yêu. Và rồi có lúc bạn
chỉ muốn gào lên “Khi nào tôi được chơi game?”.
5. Bị trẻ con cho “no đòn”
Khi mà bạn thường phải làm việc 9 đến 10 tiếng mỗi ngày (bao gồm cả
thời gian đi lại), dường như đã chẳng còn đủ thời gian để bạn ăn uống,
ngủ nghỉ chứ đừng nói tới lúc bạn được mài dũa tay nghề. Lúc này, bạn là
ai mà đòi đấu đá với lũ thanh niên nghịch như quỷ, cúp cua buổi học để
gào thét qua microphone và uống nước tăng lực như điên?
6. Hầu hết pro gamer đều quá trẻ so với bạn
Lấy ví dụ ở trong một giải đấu League of Legends
phổ thông hiện nay ở Trung Quốc, có rất nhiều gamer tham gia còn rất
trẻ khi được sinh ra khoảng thời gian 1995 – 1996, vậy mà họ đã chơi pro
trong vài năm. Nhìn thấy họ rồi ngẫm lại bản thân, bạn sẽ thấy mình
cũng đã có chút tuổi tác rồi đấy.
7. Farm đồ trong thế giới ảo mang lại thử thách chả kém đời thực
Kể cả khi bạn đã né được lũ trẻ năng động và hòa mình vào những tựa
game ít cạnh tranh hơn, bạn lại nghĩ tới việc cầy cuốc để phục vụ mục
đích gì. Chẳng phải những thành tựu trong cuộc sống thực như một căn
nhà, xe ô tô và lập gia đình đã là quá đủ để gánh rồi sao?
8. Bạn tự hỏi tại sao bạn vẫn chơi game
Chắc chắn ai cũng sẽ trải qua những lúc như vậy. Cuộc sống thực thật lắm thử thách. Nó ngốn thời gian và còn khó nhằn hơn mọi MMORPG
hay game console mà bạn đã từng chơi. Bởi không giống như trong game,
bạn có thể bỏ dở giữa chừng nếu muốn, còn cuộc sống thì không có thanh
chỉnh độ khó, không cheat code, không cập nhật vá lỗi và nó không bao
giờ dừng lại.
Nhưng rồi bạn lại nhớ ra một điều đơn giản rằng: bởi vì bạn yêu game.
Gamer là nhóm người có ý thức xã hội cao và sáng tạo
Trong vài năm trở lại đây, khắp nơi thế giới đang trải qua một cơn bão game casual trong bộ phận “người bình thường”,
nhưng cái nhìn điển hình về bộ phận gamer vẫn mang tích tiêu cực nhiều
hơn, họ vẫn thường bị liệt vào một nhóm người kỳ quái, lập dị và khác
thường.
Tuy nhiên, một cuộc khảo sát trên 1,000 người Mỹ trưởng thành được
thực hiện bởi LifeCourse Associates đã cho thấy rằng chính bộ phận gamer
mới là những người có tính xã hội cao hơn các nhóm người khác
(non-gamer), hơn nữa họ thường có trình độ học vấn, giáo dục và giàu có
hơn.
Dựa theo kết quả từ nghiên cứu của LifeCourse, có 57% game thủ (nhóm
này gồm bất kỳ ai có chơi game trên các thiết bị kỹ thuật sô trong ít
nhất 2 tháng liên tiếp) đồng thuận với ý kiến rằng: “Bạn bè là những người quan trọng nhất trong cuộc đời mình”,
cao hơn hẳn so với tỷ lệ 35% ở nhóm non-gamer, và 82% gamer còn chia sẻ
rằng việc dành thời gian cho gia đình luôn là yêu tiên hàng đầu, so
sánh với 68% ở nhóm non-gamer.
Hơn nữa, game thủ cũng là nhóm người có bằng cấp đại học nhiều hơn
(43% so với 36%) và họ thường có cái nhìn lạc quan về sự nghiệp bản thân
hơn, với 67% tỏ ra “cực kỳ tích cực” so với 42% non-gamer; 45% gamer nói họ đang làm nghề mà mình mong muốn so với 37% non-gamer, và 65% gamer còn tự nhận rằng “mình có tính sáng tạo hơn hầu hết người khác”, so với 43% ở nhóm đối lập.
Không có bất ngờ gì khi gamer thường là bộ phận sành đồ công nghệ,
với 68% người sở hữu một hệ thống console trong nhà, so với 12% ở nhóm
non-gamer, và 61% gamer có tablet, so với 29% non-gamer. Thêm nữa, 82%
gamer thường sử dụng smartphone của họ để truy cập vào các kênh truyền
thông xã hội, so với 58% non-gamer.
Thú vị hơn là bản khảo sát của LifeCourse còn đưa ra kết quả cho thấy gamer là những người có “ý thức xã hội”
hơn, với 76% người đồng ý với việc “có một tác động tích cực đối với xã
hội là rất quan trọng”, so với 55% non-gamer. Họ cũng là nhóm người
thường thể hiện tinh thần của mình bằng cách trực tiếp/gián tiếp ủng hộ
những công ty có chiến lược kinh doanh vì các vấn đề xã hội.
Ngoài ra, câu chuyện thế giới game chỉ dành cho đàn ông cũng đã không
còn đúng ở thời điểm này nữa, bản khảo sát cho biết tỷ lệ chênh lệch
giữa gamer nam và gamer hiện nay là không nhiều với 52% và 48%.
Những số liệu trong từ bản khảo sát của LifeCourse có thể cho chúng
ta thấy được phần nào thế giới game ở một khu vực phát triển như Mỹ, tuy
nhiên chắc chắn chúng khó có thể chính xác cho những nước trong khu vực
châu Á ví như Việt Nam.
Game thủ không chỉ còn là những "trẻ trâu"
Gần đây, Hiệp hội phần mềm giải trí của Mỹ (viết tắt: ESA) có phát
hành một bản báo cáo có tên “ Những sự thật thiết yếu về ngành công
nghiệp game và máy tính”, trong đó có nhiều dạng số liệu rất thú vị và
thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn.
Bản báo cáo chỉ ra rằng, 59% người dân Mỹ chơi game và mỗi hộ gia đình trung bình có ít nhất 2 gamer. “Người dân ở mọi lứa tuổi đều chơi game”, ông Jason Allaire, đồng giám đốc của Gains Through Gaming Lab, chia sẻ trong bản báo cáo. “Hiện
nay, không có cái gọi là ‘gamer điển hình’ nữa, nhưng thay vào đó thì
một người chơi game ngẫu nhiên có thể chính là người ông, sếp, hay thậm
chí là thầy giáo của bạn”.
Số liệu từ bản báo cáo của ESA
Bên cạnh đó, lượng gamer cũng ngày càng lớn tuổi và có sự tham gia
đông đảo từ phái yếu. Theo phản ánh từ dữ liệu của ESA, độ tuổi trung
bình của người chơi game tại Mỹ là 31. Trên thực tế, số lượng gamer ở độ
tuổi trên 36 còn nhiều hơn cả bộ phận trong lứa tuổi thanh niên từ 18
đến 35 hay độ tuổi thiếu niên dưới 18. Các gamer chủ yếu vẫn mang giới
tính nam nhưng không quá chênh lệch với 52% cho phái mạnh, và 48% là
phái yếu. Từ năm 2012 đến năm 2013, số lượng gamer nữ ở độ tuổi trên 50
đã tăng 32%.
Về phương diện họ chơi game như thế nào, chủ yếu người dân Mỹ vẫn sử
dụng và ưa chuộng hệ thống console. Mỗi gia đình tại Mỹ đều có sở hữu ít
nhất một thiết bị console, PC hay smartphone, nhưng 68% trong số đó
thường xuyên chơi game trên console, so sánh với 53% trên smartphone.
Mặc dù có sự chênh lệch đó, lĩnh vực game trên smartphone vẫn đạt tăng
trưởng 22% so với năm 2012.
Số liệu từ bản báo cáo của ESA
Thể loại game hành động và bắn súng vẫn là món ăn được ưa thích hơn
cả của gamer thời nay. Báo cáo của ESA cho thấy rằng game hành động
chiếm tới 31,9% và game bắn súng là 20% các sản phẩm được bán chạy nhất.
Số còn lại được chia cho những thể loại khác như thể thao, nhập vại,
đua xe, đối kháng…
Tất nhiên, đây chỉ là kết quả dành cho các game có giá truyền thống
từ phần đơn hàng online hay qua những tiệm bán lẻ. Còn nếu nói về thể
loại được người dân chơi nhiều nhất thì phải kể tới mảng casual và
social game đang ở ngôi đầu với 30%. Thể loại này đặc biệt phổ biến ở
các game mobile
miễn phí và có mức tăng trưởng 55% từ năm 2012. Theo sát phía sau là
các thể loại giải đố, đấu bài với 28%, tiếp đó là đến dòng game hành
động, thể thao, chiến thuật và nhập vai với 24%.
Game thủ bỏ ra bao nhiêu thời gian chơi game mỗi tuần?
Ở thời kỳ công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt và phổ biến như
ngày nay, bất cứ ai sở hữu một thiết bị di động hay smartphone đều có
khả năng được coi là một gamer, do vậy mà chúng ta ngày càng khó phân
biệt giữa đâu là một người chơi casual và đâu là gamer hardcore trung
thành.
Trong bản báo cáo mới nhất của NPD Group cho thấy, bộ phận “gamer nòng cốt”
được diễn tả là những cá nhân dành trên 5 tiếng/tuần để chơi game trên
các hệ thống như console, PC hay Mac. Chiếu theo tiêu chuẩn này, nước Mỹ
đang có khoảng 34 triệu game thủ chính hiệu, và họ đều bỏ ra khoảng
trung bình 22 tiếng mỗi tuần để chơi game.
“Các gamer chân chính là nguồn huyết thanh của ngành công nghiệp
game, họ bỏ ra rất nhiều thời gian để đầu tư vào sở thích tự nguyện của
mình”, nhà phân tích Liam Callahan nói. “Với việc thế hệ console
mới đã có được một khởi đầu tuyệt vời, chúng ta có thể mong đợi rằng số
thời gian dành cho game sẽ được tăng lên khi ngày càng có nhiều gamer
mua chúng”.
Bộ phận người chơi hardcore được định nghĩa bằng sở thích của họ đối
với các nền tảng truyền thống như PC và console, họ thường có lựa chọn
về game ở thể loại hành động, nhập vai, thể thao, MMO… thay vì các thể
loại casual, nhưng theo kết quả khảo sát cho thấy, nền tảng mobile đang
ngày càng trở nên phổ biến và có đóng góp không nhỏ trong ngành.
Bản báo cáo cũng phát hiện ra rằng, các trải nghiệm game multiplayer
và online thu hút khoảng 70% nhóm gamer hardcore. Bên cạnh đó, khi được
hỏi về phương thức mua game, 74% trong số họ vẫn thích hình thức vật lý
(mua hộp đĩa ở các điểm bán lẻ) hơn hình thức kỹ thuật số, nhưng cần lưu
ý rằng con số này đã giảm xuống so với 79% trong năm 2013.
Những kết quả từ bản báo cáo của NPD Group tỏ ra rất thú vị và nhận
được sự quan tâm từ phía truyền thông của nhiều nước cũng có ngành công
nghiệp game phát triển trên thế giới. Các “gamer chính hiệu” ở Mỹ bỏ ra
trung bình 22h/tuần cho niềm đam mê của mình, vậy còn bộ phận gamer ở
Việt Nam thì sao? Mỗi tuần các bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian để chơi
game?
Nữ game thủ eSports đối mặt với đầy rẫy bất công
Thực tế hiện nay cho thấy rằng, hạng mục thể thao đang trên đà trở
thành nơi có sự chênh lệch về tỷ lệ nam và nữ vận động viên nhất chính
là eSports.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra từ ngay những giải đấu eSports lớn
trong vài năm gần đây, đại bộ phận các tuyển thủ tham gia rồi giành
thắng lợi đều là nam giới, do đó lĩnh vực eSports gần như được mặc định
là dành cho phái mạnh và tạo ra 1 rào chắn vô hình đối với phái yếu. Số
lượng nữ tuyển thủ đạt được thành tựu 1 chút ở eSports phải nói là rất
hiếm.
Dù trước mắt phái nữ vẫn chưa ồ ạt thâm nhập vào lĩnh vực eSports,
nhưng lượng gamer nữ tham gia vào những game gần với thể thao điện tử
thì ngày càng đông, đặc biệt là các game không có ngưỡng vào quá cao như
League of Legends
chẳng hạn. Từ khi phong trào online hóa của game thi đấu trở nên cực
hot, ngày càng có nhiều cô nương đến từ các game hardcore như World of Warcraft chuyển hướng sang League of Legends và tiếp tục đảm nhiệm vai trò “diệt team”.
Mặc dù như vậy, eSports là một lĩnh vực đầy tính cạnh tranh, có độ
kích thích cao và không kém phần vất vả. Dựa theo số liệu điều tra của
công ty WellPlayed cho thấy, trong quần thể người hâm mộ eSports, có hơn
90% là nam giới, tuy nhiên điều này không phải là quá tệ, bởi nhiều
công ty chả có đến 1 lập trình viên nữ là chuyện thường.
Nếu như game eSports vẫn còn khoảng 10% người hâm mộ nữ cuồng nhiệt
cảm nhận dược sự thú vị từ mỗi trận đấu, và còn khiến cho các người chơi
nam nỗ lực tranh giành nhau hơn , thì lượng nữ vận động tham gia vào
một giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp còn chả khác gì đồ vật quý
hiếm. Năm ngoái, WellPlayed còn tiến hành điều tra ở hai giải League of Legends và một giải Starcraft II,
trong đó có 2040 tuyển thủ chọn giới tính nam, 69 người chọn giới tính
nữ và 33 người chọn “other”. Hay nói cách khác, trong nhóm quần thể này,
số lượng phái yếu có thể chính thức tham gia giải, có thể mang danh
hiệu nữ tuyển thủ eSports chỉ chiếm khoảng 3% mà thôi.
Đừng quên rằng, League of Legends là một miền đất tập trung khá đông quần thể gamer nữ. Hiện nay, tại những khu vực đã có server League of Legends riêng như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Việt Nam, các bạn nữ đang trong độ tuổi học sinh, sinh viên chơi game MOBA
này rất đông. Trong quá khứ, mọi người có nhận thức chung rằng phụ nữ
tốt nhất là không nên chơi game, mặc dù họ có thể là đối tượng được
gamer nam săn đuổi trong game, nhưng bên ngoài thực tế, các gamer nữ
thường có chút kỳ quái, thêm vào đó là sự phân biệt giới tính trong nội
bộ nhóm quần thể này.
Đối với các bạn nữ muốn bước chân vào lĩnh vực thể thao điện tử
chuyên nghiệp mà nói, hình thức phân biệt đối xử giới tính cũng không
phải là cá biệt. Phụ nữ muốn trở thành tuyển thủ ở một team eSports
chuyên nghiệp không những phải xem kỹ thuật, có lúc còn cần phải xem
mặt, thậm chí là xem cả ngực nữa. Nữ tuyển thủ chuyên nghiệp Starcraft II
là Kim “Eve” Shee-Yoon cho biết từ chính kinh nghiệm của mình rằng, ở
lĩnh vực mà nam giới thống trị như eSports, nữ giới xinh đẹp và chơi hay
đều quan trọng như nhau, bản thân quản lý team của cô cũng nói, lý do
chính khiến cô được nhập đội là nhờ có kỹ thuật tốt cộng ngoại hình xinh
xắn.
Tương tự như vậy, hầu hết video games hiện nay đều có tình trạng
dương thịnh âm suy, trong danh sách 25 tựa game bán chạy nhất năm 2013
vừa qua, số game có nhân vật chính là nữ giới cũng chỉ là thiểu số.
Vậy tình trạng thực tế của phái nữ ở lĩnh vực thể thao điện tử chuyên nghiệp ra sao?
So với người chơi nam, các bạn nữ có lẽ thật sự là đang “chơi” game,
ví như vài người bạn gái mà tôi quen, họ có thể bỏ nhiều thời gian và
công sức để thử nghiệm phối hợp đủ loại trang bị kỳ quái trong League of Legends, đôi khi chỉ vì để chụp được tấm ảnh màn hình rồi đem khoe trên mạng xã hội mà mua tới tận 5 đôi giày.
Trong thể loại game thi đấu vốn đề cao khái niệm thắng thua, tâm lý
“chơi” như vậy tỏ ra không thích hợp. Nhìn chung, trình độ của game thủ
nữ ở các game eSports thường không được cao, họ chỉ coi đó là 1 hình
thức giải trí mà thôi.
Ngay cả đến những nữ tuyển thủ eSports chuyên nghiệp cũng gặp phải
vấn đề trên, bởi vì trình độ thực tế giữa họ và các nam tuyển thủ có tồn
tại 1 sự chênh lệch quá lớn, do đó mà ở những giải đấu danh tiếng chúng
ta gần như chả bao giờ thấy bóng dáng 1 mỹ nhân nào. Chỉ có ở những
giải đấu dành riêng cho nữ giới thì chúng ta cơ hội được chứng kiến tay
nghề và cả sức đẹp của họ nữa.
Hiện nay, eSports đã được chính thức công nhận là một bộ môn thể
thao, sự phát triển của nó sẽ cần dựa trên cở sở số đông quần chúng làm
cơ bản, thêm nữa là sự online hóa cũng khiến lượng người chơi nữ bắt đầu
tăng trưởng. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà eSports vẫn chưa có hệ
thống thi đấu hợp lý cho nam và nữ, do đó mà nhiều nữ tuyển thủ muốn đột
phá vẫn phải ẩn dưới bóng của các nam tuyển thủ.
Hơn nữa, vận động viên eSports chỉ là công việc có tuổi thọ ngắn,
người tham gia cần phải từ bỏ rất nhiều thứ, thêm vào đó thì nó cũng
không phải là một nghề nghiệp được phần đông xã hội chú ý. Do vậy, ở
lĩnh vực thể thao điển tử chuyên nghiệp, nữ giới chỉ có thể trở thành
một vai phụ xinh đẹp mà thôi.
Game thủ nam thích FPS, game thủ nữ lại thích RPG
Nam giới và nữ giới đều yêu thích game, đó có lẽ là chuyện không có
gì mới lạ nhưng chuyện họ bị cuốn hút hơn vào những thể loại game khác
nhau thì không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi
cơ sở SuperData cho thấy, phụ nữ chiếm tới 57,8% lượng người chơi game mobile,
53,6% thị trường game nhập vai (RPG) và 50,2% thị trường PC (bao gồm cả
game social ). Ngược lại, đàn ông lại đóng góp 66% lượng người chơi game online , 66% người chơi game FPS và 63% người chơi console kỹ thuật số.
Tỷ lệ người chơi nam giới và nữ giới ở các thể loại khác nhau theo nghiên cứu của SuperData
Theo như SuperData chia sẻ, dữ liệu trên được thu thập và tổng hợp từ
vài nghiên cứu trong năm 2014, mỗi nghiên cứu được thực hiện ít nhất
trên 1,000 người. Phát hiện trên cũng nằm trong bản báo cáo thị trường
game online 2014 của SuperData Research, trong đó sản phẩm League of Legends đang nắm danh hiệu game online có doanh thu cao nhất thế giới, và bao gồm dữ liệu về nhiều thể loại game khác nhau như MOBA, MMOFPS, MMORPG, game đua xe online, game thể thao online, game khoa học viễn tưởng online, game chơi bài ảo, mô phỏng xã hội và thế giới ảo.
Bên cạnh đó, chúng ta còn biết được rằng trong số người chơi game tại
Mỹ ở độ tuổi từ 18 trở lên, có 22% nằm trong độ tuổi 26 – 30, và 20%
năm trong độ tuổi 21 – 25, mức lượng chung bình của người chơi Mỹ là
55,000 USD mỗi năm, và tổng tỷ lệ người chơi là 60% nam giới, 40% nữ
giới.
“Phụ nữ đang khép dần khoảng cách giới tính gamer khi họ đang đại diện cho đa số người chơi ở những thể loại game khác nhau”, đại diện SuperData nói. “Phụ
nữ đang chiếm gần nữa lượng người chơi game online, trái ngược với
những gì người ta vẫn nghĩ trước đây. Người chơi trong độ tuổi 18 – 30
đại diện cho 50% người chơi game online tại Mỹ. Họ là nhóm tuổi có lượng
người chơi đông nhất, nhiều người trong số đó đã chơi game online từ
khi còn nhỏ và đang tiếp tục đóng góp lúc đã trưởng thành. Thế hệ này sẽ
giúp mở rộng thị trường có độ tuổi lớn”.
Tin liên quan